ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM
TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO

Triển khai tra cứu điểm trên Hệ thống quản lý người học Student @VNUHCM-US

 

Nhằm hợp nhất thông tin quản lý và hỗ trợ người học, Nhà trường đã xây dựng hệ thống quản lý phần mềm và triển khai thử nghiệm tại địa chỉ https://student.hcmus.edu.vn . Phòng Đào tạo Sau đại học thông báo hướng dẫn cách sử dụng hệ thống như sau:

1. Người học cần kích hoạt tài khoản email học viên/nghiên cứu sinh do Trường đã cấp, với định dạng MSHV/NCS@student.hcmus.edu.vn. để đăng nhập và sử dụng hệ thống.

2. Hệ thống Student này hỗ trợ các thông tin về người học như sau:

  • Thông tin cá nhân của người học.
  • Kết quả học tập
  • Lịch học và lịch thi.
  • Học phí
  • Các thông báo được gửi riêng đến từng người học tại Trường.

Lưu ý: Hiện tại, hệ thống đang thử nghiệm chức năng tra cứu kết quả học tập, các chức năng còn lại sẽ được phát triển và hoàn thiện sau.

3. Hướng dẫn tra cứu kết quả học tập:

Kể từ ngày 03/07/2024, Phòng Đào tạo Sau đại học không tải trực tiếp điểm kết thúc môn học lên website sdh.hcmus.edu.vn. Tất cả học viên và nghiên cứu sinh (gọi tắt là người học) sẽ tra cứu điểm của các môn học trên hệ thống quản lý người học của Trường tại địa chỉ https://student.hcmus.edu.vn/ (Chi tiết hướng dẫn xem tại mục 5 của thông báo này)

4. Thông tin liên hệ:

Trong giai đoạn đầu triển khai thử nghiệm hệ thống, người học nếu có ý kiến góp ý, thắc mắc, vui lòng gửi email về địa chỉ: InfoServiceSupport@hcmus.edu.vn.

Trong trường hợp người học gặp vấn đề khi đăng nhập email học viên/nghiên cứu sinh (quên mật khẩu, phương thức xác thực,…) vui lòng liên hệ Phòng Công tác sinh viên để được hỗ trợ theo một trong hai cách sau:

  • Liên hệ trực tiếp Phòng Công tác sinh viên (Phòng A.02, cơ sở Nguyễn Văn Cừ, phường 4 quận 5)
  • Gửi mail về congtacsinhvien@hcmus.edu.vn (đính kèm ảnh chụp Thẻ sinh viên/CCCD) theo cú pháp:

–  MSHV-Reset email trong trường hợp học viên quên mật khẩu.

–  MSHV-TTXT trong trường hợp học viên không thể truy cập email do Microsoft gửi thông tin xác thực đến số điện thoại không còn sử dụng.

5. Cách tra cứu điểm trên hệ thống quản lý người học tại địa chỉ https://student.hcmus.edu.vn/

 

  • Bước 2: Người học chọn đăng nhập với Microsoft. (Lưu ý: Người học sử dụng email học viên của Trường cấp có dạng MSHV/NCS @student.hcmus.edu.vn)

  • Bước 3: Hệ thống sẽ dẫn người học đến trang đăng nhập. Lúc này, người học nhập tài khoản email học viên của Trường cấp. Nếu người học quên mật khẩu hoặc chưa kích hoạt vui lòng liên hệ phòng Công tác sinh viên tại mục 4 để được hỗ trợ.

  • Bước 4: Giao diện trang chủ của Hệ thống quản lý người học Student sau khi đăng nhập thành công.

Bước 5: Người học chọn chức năng Kết quả học tập để xem kết quả các môn học: