Phòng Đào tạo Sau đại học thông báo đến toàn thể học viên cao học và nghiên cứu sinh các Khuyến nghị từ trường ĐH Khoa học Tự nhiên về việc phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 với nội dung như sau:


KHUYẾN NGHỊ

Nhằm chuẩn bị tốt hơn nữa cho việc trở lại học tập của tất cả anh/chị học viên cao học và nghiên cứu sinh vào tuần sau (17/02/2020), để đảm bảo quy trình trong việc phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19, Nhà trường đề nghị các anh/chị lưu ý thực hiện một số khuyến nghị sau đây:

1. Thực hiện nghiêm túc việc khảo sát tình hình dịch tễ: Chi tiết tại thông báo của nhà trường tại: https://bit.ly/2UOLJKO

2. Đeo khẩu trang khi có những biểu hiện ho, sổ mũi, hắt hơi, sốt. Anh/Chị tự trang bị khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải (giặt sau khi sử dụng) để ngăn ngừa sự lây lan cho những người xung quanh. Trong trường hợp cần hỗ trợ kiểm tra tình trạng sức khỏe, vui lòng liên hệ phòng Y tế để được tư vấn / hướng dẫn thêm.

Hotline trạm Y tế trường: 0778652780

3. Rửa tay nhiều lần bằng xà phòng và sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp học. Nhà trường đã trang bị xà phòng tại các nhà vệ sinh; dung dịch rửa tay khô sát khuẩn được bố trí tại các dãy hành lang, địa điểm đông người và cửa lớp học.

Mỗi cuối ngày, nhà trường sẽ thực hiện việc sát trùng các bề mặt bàn ghế, cửa ra vào tại các phòng học.

Anh/Chị tham khảo thêm những quy trình tại các link bên dưới:
* Quy trình mang khẩu trang y tế đúng cách: https://youtu.be/JerINyrh4Q4
* Quy trình 6 bước rửa tay đúng cách: https://youtu.be/knbPkq6WmvY
* Quy trình sát khuẩn tay bằng dung dịch chứa cồn: https://youtu.be/fP23-S2Ub2M

4. Tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch tại nơi công công và nơi sinh hoạt:

Anh/Chị thu xếp thời gian tìm hiểu / cập nhật thêm thông tin khuyến cáo của Bộ y tế; Bộ Giáo dục – Đào tạo và nhà trường tại website hoặc fanpage trường:

* Các khuyến nghị đối với người học, người lao động tại trường: https://bit.ly/2tSfQ8S
* Các khuyến cáo từ Bộ Y tế: https://ncov.moh.gov.vn/web/guest/khuyen-cao
https://ncov.moh.gov.vn/
https://www.hcmus.edu.vn/
https://www.facebook.com/osa.hcmus
https://www.facebook.com/us.vnuhcm/
https://bit.ly/37sOLag

5. Khuyến khích các Anh/Chị tải ứng dụng SỨC KHỎE VIỆT NAM (do Bộ Y tế cung cấp) để nắm thông tin về dịch bệnh Covid-19. Đường dẫn tải App: Android: https://bit.ly/2UKJyrg; iOS: https://apple.co/2HdyH1

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM rất mong các Anh/Chị không quá lo lắng, đồng thời cần có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc, có hiểu biết đối với những nguyên tắc cơ bản trong phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cộng đồng.

Chúc các Anh/Chị có một học kỳ mới dồi dào sức khỏe, học tập thật tốt và cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Trân trọng.